CHIA SẺ

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

ƯU ĐIỂM CỦA GIỐNG CHANH BÔNG TÍM

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều Giống Chanh khác nhau, mỗi giống có ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên, Giống Chanh Bông Tím hay còn gọi là Giống Chanh Tàu Chùm thế hệ mới được nhiều người trồng lựa chọn hơn cả nhờ nó có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn cho với Giống Chanh Thường.


Ưu điểm của Giống Chanh Bông Tím

Chanh Bông Tím phát triển nhanh, dễ trồng

Cây Giống Chanh Bông Tím có bộ rễ phát triển rất mạnh và không kén đất. Cây có thể dùng để cải tạo vườn tạp hoặc Vườn Chanh già đã chết, đây là ưu điểm mà các Giống Chanh Khác không thể có được.

Chanh Bông Tím sống khỏe, cây một năm tuổi tàn cây rất rậm rạp, so với Giống Chanh Thường thì bạn phải trồng từ 2-3 năm tuổi mới theo kịp. Lá màu xanh, cây lớn cực nhanh, ra chồi cực khỏe, mỗi cơi đọt dài 5-7 dm.


Chanh Bông Tím phát triển nhanh, dễ trồng

Cây Chanh Bông Tím không cần nhiều ánh sáng nên Bạn có thể trồng chung với các giống cây khác như Xoài, Ổi, Chuối… để gia tăng hiệu quả canh tác.

Chanh Bông Tím cho năng suất cao vượt trội

Nếu Giống Chanh Thông Thường trồng từ 15 tháng trở lên mới bắt đầu cho trái và thường chỉ cho trái 1-2 đợt trong năm thì Chanh Bông Tím sau khoảng 8 tháng trồng đã cho trái. Cây Chanh Bông Tím tự ra hoa quanh năm và chùm hoa rất to, trái rất sai, những chùm lớn trên 10 trái thậm chí trên 20 trái, trọng lượng mỗi chùm đạt từ 300g- 1 kg. Cây có thời gian thu hoạch từ 20- 25 ngày so với Giống Chanh Thường.


Chanh Bông Tím cho năng suất cao vượt trội

Chanh Bông Tím cho năng suất rất cao, với những cây trồng sau 12 tháng tuổi đạt từ 30kg-50kg/cây/năm, đạt từ 30-50 tấn/ha/năm. Cây trồng sau 2 năm tuổi đạt từ 80kg đến trên 100kg/cây/năm tương tương 80 đến trên 100 tấn/ha/năm. So với Giống Chanh Thường thì Giống Chanh Bông Tím cho năng suất cao gấp 3 lần. Hơn nữa, Trái Chanh Bông Tím màu xanh, vỏ dày, đẹp, vận chuyển xa rất tốt.