CHIA SẺ

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019

CHANH BÔNG TÍM TRỒNG NHIỀU Ở ĐÂU?

Chanh Bông Tím là Giống Chanh dễ tính, phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới nước ta, cây không kén đất vì thế mà chúng được trồng ở hầu khắp cả nước từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, vùng chuyên trồng Chanh Bông Tím để kinh doanh nhiều nhất hiện nay là khu vực phía nam và đặc biệt là các tỉnh thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long.


Chanh Bông Tím trồng nhiều ở đâu

Làm giàu từ Cây Chanh Bông Tím

Vài năm gần đây, báo chí truyền thông đã có nhiều bài viết về lợi ích của Chanh Bông Tím đối với sự thay đổi của đời sống người dân Miền Tây.

Những năm gần đây, diện tích trồng Chanh Bông Tím ở các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long tăng lên đáng kể do giá loại quả này khá ổn định. Nhiều Bà con trồng Chanh Bông Tím ở Tiền Giang, Đồng Tháp… đã có cuộc sống kinh tế khá giả nhờ loại cây này.


Làm giàu từ Cây Chanh Bông Tím

Chanh Bông Tím là giống mới, dễ trồng, cho trái quanh năm và đạt năng suất cao. Tại các nhà vườn, Chanh Bông Tím được trồng với mật độ khoảng 3 mét một cây. Vào tháng 4 hàng năm là mùa Chanh Bông Tím rộ cho thu hoạch với giá dao động 16.000 – 17.000 đồng/kg. Riêng vào thời điểm trái mùa, mỗi kg chanh bông tím có giá từ 35.000 đến 40.000 đồng/kg. Năng suất quả của mỗi cây đạt khoảng 20 – 30 kg. Trừ các chi phí, mỗi năm người trồng cũng thu lãi khoảng 200 triệu đồng/ha.

Hướng phát triển cho Cây Chanh Bông Tím ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Tại một số tỉnh thành ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, các nhà chức trách địa phương đã xây dựng đề án tái cơ cấu nông nghiệp đưa Cây Chanh thay thế đất Lúa kém hiệu quả. Việc phát triển Cây Chanh Bông Tím được ngành nông nghiệp địa phương hỗ trợ cho nông dân về kỹ thuật để giúp Cây Chanh Bông Tím cho trái quanh năm, hạn chế sâu bệnh.


Hướng phát triển cho Cây Chanh Bông Tím ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Hiện nay các mặt hàng trái cây tại Đồng bằng Sông Cửu Long đều giảm giá nhưng riêng Cây Chanh Bông Tím cho trái quanh năm và giá cả luôn ổn định.